Tìm kiếm
 
 
  • Tin tức
  • Formosa đã chuyển đủ 500 triệu USD bồi thường cho Việt Nam
  • Khoản 500 triệu này đã được phía Formosa chuyển làm hai lần, mỗi lần 250 triệu.

    Trước đó, đại diện Formosa đã nhận lỗi vì gây ra sự cố môi trường ở 4 tỉnh miền Trung vừa qua, đồng thời cam kết bồi thường thiệt hại về kinh tế cho người dân, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường xử lý ô nhiễm, phục hồi môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung, với tổng số tiền là 500 triệu USD.

    Thời gian qua, Bộ Tài chính đã chỉ đạo các địa phương về việc lấy ý kiến về phương án bồi thường, hỗ trợ của các ngành, 4 địa phương bị thiệt hại. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới chỉ có tỉnh Thừa Thiên - Huế có báo cáo về phương án hỗ trợ, còn 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh chưa báo cáo.

    Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết, khi đã có phương án và tiêu chí của các tỉnh, số tiền bồi thường của Formosa sẽ được triển khai hỗ trợ theo quy định: 15 ngày một lần và 45 ngày thì quyết toán.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đồng ý cho các tỉnh miền Trung lùi thời hạn gửi các bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính kết quả tổng hợp, xác định mức độ thiệt hại và kinh phí bồi thường, hỗ trợ trên địa bàn đến trước ngày 15/9.

    Ông cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo Tổng cục Thống kê hướng dẫn Cục Thống kê phối hợp với các đơn vị chức năng của các tỉnh xây dựng định mức thiệt hại, thống kê, cung cấp các số liệu liên quan theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành có liên quan tổ chức tổng hợp, thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ phương án phân bổ kinh phí bồi thường, hỗ trợ trong tuần cuối tháng 9/2016.

    Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về môi trường biển, an toàn thực phẩm đối với thủy hải sản của 4 tỉnh miền Trung, để nhân dân yên tâm sử dụng.
  • Theo vneconomy
 
Tầm nhìn
>
Bình chọn
Bạn đánh giá thể nào về trang web SARA
  Rất tốt
  Bình thường
  Cần nâng cấp
  
Quảng cáo