Tìm kiếm
 
 
  • Tin tức
  • Cty CP SARA nhận Quyết Định thành lập Trường Cao Đẳng CNTT đầu tiên tại Lào
  •      Ngày 4/2/2009 tại Thủ Đô Viêng Chăn Lào, Thứ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo, Bà Xẻng Đươn La Chăn Thạ Bun đã trao Quyết Định thành lập Trường “Cao Đẳng Công Nghệ Lào Việt” cho Công ty CP SARA (SRB). Được biết, đây sẽ là Trường Cao đẳng đầu tiên đào tạo Công Nghệ thông tin (CNTT) và áp dụng CNTT cho học tập và Quản lý tại Lào.



    Quyết Định thành lập Trường Cao Đẳng Công nghệ Lào Việt (Tiếng Lào)

        Việc thành lập Cao Đẳng Công Nghệ Lào Việt nằm trong chiến lược hợp tác đầu tư Quốc tế của Cty CP SARA (SRB). Trường ra đời sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng các ngành về công nghệ thông tin ở trình độ Cao đẳng, Đại học; Cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề phục vụ cho Lào nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.
         Sau một số dự án đầu tư trong lĩnh vực kinh tế và Giáo dục, sự ra đời của Trường Cao đẳng Công Nghệ Lào Việt của Công Ty CP SARA  tại Lào, đã mở rộng thêm quá trình tìm hiểu và tích cực xúc tiến các hoạt động đầu tư tại Lào của các doanh nghiệp Việt Nam trong những năm gần đây. Mở ra nhiều triển vọng phát triển cũng như những đóng góp tích cực cho ngành Giáo dục của Lào nói riêng và nền kinh tế của Lào nói chung.
         Ông Trần Khắc Hùng – Chủ Tịch tập đoàn SARA đã nhận định : “Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao chất lượng, phát triển chiều sâu, làm sao để sinh viên được đào tạo vừa có kỹ năng chuyên môn CNTT trong ứng dụng, đáp ứng nhu cầu công việc thực tiễn và phát triển kỹ năng nghiên cứu... Chúng ta đều biết là nguồn nhân lực về CNTT và ứng dụng CNTT cho thực tiễn tại Lào còn yếu kém, vì vậy nhu cầu nhân lực HiTech sẽ cần rất nhiều do Kinh tế xã hội Lào ngày một phát triển. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo cũng là một trong những chiến lược của chúng tôi, ngoài ra trường còn đào tạo tiếng Việt cho sinh viên và con em Việt kiều tại Lào để đáp ứng nhu cầu vào làm việc cho các công ty Việt Nam đang đầu tư vào nước Lào ngày càng nhiều...”
    Trường Cao đẳng Công nghệ Lào Việt  bước đầu sẽ đào tạo các chuyên ngành mũi nhọn như:
    -    Công Nghệ Thông Tin
    -    Kế toán tài chính
    -    Xây dựng - Kiến trúc
    -    Quản trị kinh doanh
    -    Ngoại ngữ (Tiếng Anh, tiếng Việt…)
    -    Điện -  Điện tử viễn thông
    -    Công Nghệ Sinh Học,
    -    Công Nghệ Điện - Điện tử,...
          Với nỗ lực không ngừng của ban lãnh đạo Cty và sự giúp đỡ từ phía chính phủ Lào, trong thời gian tới, khi đi vào hoạt động, Trường Cao Đẳng Công nghệ Lào Việt sẽ trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu, đào tạo Văn hoá - Kinh tế - Khoa học Công nghệ hàng đầu tại Lào. Theo lộ trình phát triển Trường Cao đẳng Công nghệ Lào Việt lên thành trường Đại học vào năm 2011.
        Đối với Công ty CP SARA (SRB), việc thành lập Trường Cao Đẳng Công Nghệ đầu tiên tại Lào, có thể nói, đây là một bước tiến mới trong chiến lược hợp tác đầu tư nước ngoài của Công ty trong năm 2009.


     Quyết Định thành lập Trường Cao Đẳng Công nghệ Lào Việt (Bản dịch tiếng Việt)


  • ngocanh
 
Tầm nhìn
>
Bình chọn
Bạn đánh giá thể nào về trang web SARA
  Rất tốt
  Bình thường
  Cần nâng cấp
  
Quảng cáo