Tìm kiếm
 
 
  • Hợp tác quốc tế
  • Ban Lãnh Đạo Viêng Chăn – Lào ủng hộ SARAJSC Xây dựng Trường CĐ về CNTT đầu tiên tại Lào
  •     Hôm qua, ngày 18/9/2008, Ông Trần Khắc Hùng -  Chủ tịch HĐQT Công ty CP SARA đã có buổi làm việc tại TP. Viêng chăn - Lào về việc xúc tiến thành lập trường Cao Đẳng kinh tế Công Nghệ Lào Việt (CĐ KTCN) tại Thaythani – Viêng chăn.
     


    Đại diện Ban lãnh đạo của hai bên đã tham dự buổi làm việc.

         Đại diện Ban lãnh đạo của hai bên đã tham dự buổi làm việc. Phía Công ty CP SARA có Ông Trần Khắc Hùng - chủ tịch HĐQT các chuyên viên phụ trách dự án. Bên phía TP. Viêng Chăn - Lào có sự tham gia của các đại diện: Đại diện Sở Kế Hoạch đầu tư TP. Viêng chăn; Đại diện Huyện Xaythani và các cơ quan ban ngành khác. Nội dung của buổi làm việc là thẩm y khu đất mà Cty CP SARA đang xúc tiến đầu tư xây dựng trường CĐKTCN Lào Việt. Được biết, khi đi vào hoạt động, đây sẽ là trường đào tạo về công nghệ thông tin đầu tiên tại CHDCND Lào.
         Trường CĐKTCN Lào Việt sẽ được xây dựng tại km3 - đường 12 - Bản Xayxari - Viêng chăn - Lào trên diện tích đất 4.035m² với các hạng mục gồm: Khu giảng đường, ký túc xá, hội trường, Câu lạc bộ, khu Giáo dục thể chất… Tổng đầu tư giai đoạn 1 cho dự án thành lập trường là hơn 21 tỷ đồng . Trường Cao Đẳng Kinh tế Công nghệ Lào Việt  là Trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Bước đầu sẽ đào tạo các chuyên ngành mũi nhọn như: Công Nghệ Thông Tin, Kế toán tài chính, ngoài ra trường còn đào tạo về xây dựng, kiến trúc, Quản trị kinh doanh, ngoại ngữ, Điện - Điện tử viễn thông, Bộ môn khoa học cơ bản, Công Nghệ Sinh Học, Công Nghệ Điện - Điện tử, Ngoại ngữ...đây là những ngành nghề được đào tạo phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Lào nói riêng và của khu vực Đông Nam Á nói chung.


    Thaythani- Viêng Chăn nơi Trường Cao đẳng Kinh tế Công Nghệ Lào Việt xây dựng

          Trong buổi làm việc, Ông Trần Khắc Hùng – CT HĐQT SARA JSC đã nhấn mạnh sự quan trọng của việc thành lập trường CĐKTCN Lào Việt. Ông nói, Trường ra đời sẽ đào tạo, cung cấp cho CHDCND Lào một đội ngũ lực lượng lao động mới, có kỷ luật, có kỹ thuật, phục vụ cho công cuộc xây dựng, tăng cường khả năng hội nhập của con em các bộ tộc Lào trong tình hình mới. Ngoài ra việc thực hiện đề án này cũng tạo điều kiện thu hút nhân lực trong việc phát triển về hạ tầng kinh tế xã hội của Lào. Theo lộ trình phát triển Trường CĐ KTCN Lào Việt lên thành trường Đại Học vào năm 2010.


    Toàn cảnh buổi làm việc

          Trên cơ sở những thông tin đã trao đổi trong buổi làm việc, Đại diện BLĐ các ban ngành của TP. Viêng Chăn Lào đã hết sức ủng hộ và hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi để dự án thành lập Trường CĐKTCN Lào Việt sớm đi vào hoạt động.
          Dự Án thành lập Trường CĐKTCN Lào Việt là dự án mà Cty CP SARA đang xúc tiến trong thời gian vừa qua, dự kiến, trong tháng 10 Bộ Giáo Dục - Đào tạo Lào sẽ cấp quyết định cho việc thành lập trường. Có thể nói việc thành lập Trường Cao Đẳng Kinh tế Công nghệ  Lào Việt là phù hợp với nhu cầu trước mắt cũng như lâu dài của Lào, đồng thời đây cũng là một hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị của hai dân tộc.



    Dự án đi vào hoạt động tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị của
    con em hai nước và hai dân tộc
    .

        Tin chắc rằng, với mục tiêu hoạt động như trên, trong thời gian không xa, khi đi vào hoạt động, Trường Cao Đẳng Kinh tế Công nghệ Lào Việt sẽ trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu, đào tạo văn hoá - kinh tế - khoa học công nghệ hàng đầu tại nước Cộng hoà Dân chủ Nhân Dân Lào
     
  • Ngọc Anh
 
Tầm nhìn
>
Bình chọn
Bạn đánh giá thể nào về trang web SARA
  Rất tốt
  Bình thường
  Cần nâng cấp
  
Quảng cáo