Tìm kiếm
 
 
  • Hoạt động xã hội
  • SARA GROUP hướng về Truông Bồn
  • Sáng 26-10, tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng Truông Bồn và đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND cho tập thể 14 TNXP Đại đội 317, đội 65, Tổng đội TNXP Nghệ An vì những cống hiến xuất sắc trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.

    Tượng đài Truông Bồn

    Truông Bồn nằm trên trục đường 30 từ Đô Lương về Nam Đàn một trong những tuyến đường hướng ra tiền phương. Vì vậy nó đã thành trọng điểm đánh phá ác liệt của địch, việc đảm bảo giao thông vận tải ở đây có một ý nghĩa hết sức quan trọng. Các đại đội thanh niên xung phong 304, 307 được giao chốt giữ trọng điểm ác liệt này, có sự hỗ trợ của công binh, của các đơn vị pháo binh và các đội thép của dân quân Đô Lương, Nam Đàn. Nhiệm vụ chiến đấu để thông đường, thông xe là cuộc chiến đấu một mất một còn. Sự hy sinh xương máu là một điều tất yếu. Trong trận chiến đấu ngày 30/10 đến 4 giờ 30 phút sáng 31/10/1968 trong khi làm nhiệm vụ 13 chiến sỹ nam nữ thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng. Các anh chị đã ra đi ở tuổi đời rất trẻ để lại đằng sau bao ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ: được học hành đến nơi đến chốn, được yêu của hạnh phúc lứa đôi, được xây dựng gia đình hạnh phúc. Máu các anh các chị đã đổ xuống để đất nước nở hoa Độc lập, kết quả Tự Do.

    Giấy ghi nhận sự đóng góp của SARA Group với Truông Bồn

    Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc ta, với tinh thần, tình cảm, trách nhiệm và để thiết thực kỷ niệm 40 năm ngày hy sinh của các liệt sỹ TNXP Truông Bồn, Ông Trần Khắc Hùng Chủ tịch HĐQT SARA Group cùng với ông Trần Quang Hân
    Phó Giám đốc Cty Báo chí truyền thông Việt Nam đã ủng hộ số tiền 550 triệu đồng trong đó có 50 triệu đồng tiền mặt và tiền in sách về lịch sử Truông Bồn  trị giá 500 triệu đồng. Đây với mục đích để góp phần xây dựng Khu di tích lịch sử, Văn hoá Quốc gia Truông Bồn tương xứng với tầm vóc; tri ân những người đã ngã xuống trên tuyến lửa Truông Bồn và là địa chỉ giáo dục những giá trị truyền thống cách mạng cao đẹp đối với thế hệ trẻ.
  • Ngoc Anh
 
Tầm nhìn
>
Bình chọn
Bạn đánh giá thể nào về trang web SARA
  Rất tốt
  Bình thường
  Cần nâng cấp
  
Quảng cáo