Tìm kiếm
 
 
  • Hoạt động xã hội
  • Sara Group tiếp sức mùa thi 2008
  • Dường như đã thành thông lệ, năm nào cũng vậy, mùa hè – mùa thi cũng là mùa của tình nguyện, của sức trẻ và sự sẻ chia . Đó là một nét đẹp rất riêng của các bạn trẻ Việt Nam. Mùa thi không thể thiếu đi bóng dáng chiếc áo xanh của các bạn sinh viên tình nguyện, và năm nay xen lẫn màu áo xanh truyền thống đó là màu áo trắng sắc vàng, toàn bộ do nhà tài trợ Sara Group gửi tặng nhóm tình nguyện diễn đàn Đất Nghệ. Với tâm niệm “mỗi tình nguyện viên là người lái đò dẫn đường cho các em thí sinh và phụ huynh” các thành viên của nhóm “Đất Nghệ” đã góp một phần sức trẻ và nhiệt huyết của mình vào thành công của kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2008.Có một điều đặc biệt, các bạn trẻ của “Đất Nghệ” đều là những người con của mảnh đất xứ Nghệ đang sống, làm việc và học tập trên mọi miền tổ quốc. Chương trình “Đồng hương Sinh viên Nghệ Tĩnh đồng hành cùng mùa thi 2008” của “Đất Nghệ” diễn ra từ ngày 30/06 – 15/07 do các bạn trẻ trên diễn đàn Datnghe.com tổ chức với sự tài trợ của công ty Phan Thịnh, Mắt Bão và đặc biệt là sự tài trợ của Tập đoàn Sara. Màu áo vàng cam tươi trẻ của nhóm do nhà tài trợ của Sara cung cấp đã trở thành một nét đặc trưng khác biệt và nổi bật. Màu áo đó, sự nhiệt tình đó đã đồng hành với họ trên suốt chặng đường “Tiếp sức mùa thi”, trở thành hình ảnh đẹp của mùa thi 2008 và trong mắt tất cả mọi người.

    Mùa tình nguyện này mặc dù là lần đầu tiên ra quân nhưng nhóm tình nguyện viên “Đất Nghệ” đã có những kết quả rất đáng ghi nhận. Nhóm đã đón tiếp và hướng dẫn cho gần 750 lượt sỹ tử vào các thành phố lớn dự thi (hướng dẫn đường đi , hỗ trợ tiền xe Buýt và hướng dẫn xe Buýt chạy các tuyến mà sỹ tử cần tìm, chỉ dẫn các chỗ trọ rẻ , miễn phí…). Các bạn đã rất tận tình, luôn vui vẻ, hoà nhã, và nhờ đó, phần nào làm dịu sự căng thẳng, lo âu trên gương mặt các sĩ tử và người thân. Các tình nguyện viên “Đất Nghệ” đã có mặt ở các bến xe rất sớm để đón tiếp và chủ động giúp đỡ các thí sinh. Các  bến xe như Nước Ngầm, Mỹ Đình ở Hà Nội, bến xe Miền Đông, Lam Hồng ở Sài Gòn, hay các tỉnh khác như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu…đều có tình nguyện viên của “Đất Nghệ” “cắm chốt”. Sở dĩ hoạt động này có quy mô rộng như thế là do sự trợ giúp và liên kết của nhóm với các hội đồng hương xứ Nghệ ở các tỉnh thành này. “Tình đồng hương xứ Nghệ” đã trải dài khắp mọi miền tổ quốc nhờ những sứ giả trẻ tuổi đầy nhiệt huyết.

    Mùa thi 2009 nhóm “Đất Nghệ” sẽ kết hợp sâu hơn nữa giữa hội đồng hương, các diễn đàn người Nghệ và hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh mà Sara Group là thành viên, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em cũng như phụ huynh có một mùa thi an toàn. Năm sau tiếp sức mùa thi sẽ được khởi động từ đầu năm, nhằm tìm kiếm nhà hảo tâm, tài trợ, và đặc biệt nhằm thu hút dư luận xã hội quan tâm và chia sẻ với một chiến dịch đầy ý nghĩa và nhân văn này.

    Để thay cho lời kết, xin trích 1 câu trên diễn đàn Datnghe.com: “Gấp lại "Tiếp sức mùa thi 2008" nhưng trong mỗi chúng ta luôn tự hào những gì mình đã làm cho Quê Hương,  Cộng Đồng và Xã Hội, và niềm tự hào đó luôn theo chúng ta suốt cuộc hành trình của cuộc đời. Chúng ta là sinh viên tình nguyện!”

  • PR1

 
Tầm nhìn
>
Bình chọn
Bạn đánh giá thể nào về trang web SARA
  Rất tốt
  Bình thường
  Cần nâng cấp
  
Quảng cáo